5 điều không thể quên khi sử dụng lều xông hơi

Xông hơi đúng cách sẽ giúp giải quyết nhiều vấn đề sức khẻo như: giải cảm, giảm cân, giảm căng thẳng, loại bỏ bớt độc tố trong cơ thể ra bên ngoài cơ thể, giúp thanh lọc cơ thể và làm đẹp da… Tuy nhiên, không phải ai cũng biết xông hơi đúng cách, đặc biệt là khi sử dụng lều xông hơi. Dưới đây là một số điều cần lưu ý.

  1. Đừng tắm ngay sau khi xông hơi

Nhiều người cho rằng, phải tắm ngay sau khi xông hơi. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm bởi dù bạn tắm nước nóng hay nước lạnh đều không tốt. Sau khi xông hơi, các lỗ chân lông được giãn nở nên nếu tắm ngay sẽ khiến các lỗ chân lông khít chặt lại, giữ nước, từ đó gây trì trệ, giảm lưu thông máu, làm cho cơ thể đau nhức, nhiễm cảm, tiêu hóa kém. Do đó, đừng tắm ngay sau khi bước chân ra khỏi lều xông hơi bạn nhé. Chỉ tắm sau đó khoảng 6 giờ đồng hồ mà thôi.

2  Khi no, đói hay say bia, rượu đều không nên xông hơi

Khi say đồng nghĩa với việc hệ tim mạch của bạn đang hoạt động bất thường, khi đó, việc xông hơi sẽ gây ra những hệ lụy khó lường như: rối loạn nhịp tim, tim đập nhanh, thậm chí gây nhồi máu cơ tim và dẫn đến đột quỵ… . Ngay sau khi ăn no, nếu xông hơi sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến dạ dày, làm giảm chức năng tiêu hoá, đồng thời gây ra một số bệnh lý cho cơ quan này.

  1. Đừng xông hơi quá liều

Lạm dụng việc xông hơi sẽ khiến cho cơ thể của bạn mất nước, khiến cơ thể uể oải, trì trệ. Do vậy, bạn cần xông hơi một cách hợp lý bạn nhé với liều lượng như sau: Một tuần, nên xông hơi từ 1 đến 2 lần và mỗi lần bước vào lều xông hơi, bạn chỉ nên ở trong đó từ 15 đến 20 phút thôi nhé!

Một điều bạn cần lưu ý nữa là sau khi xông hơi, phải ngay lập tức bổ sung lượng nước đã mất cho cơ thể.

  1. Tham khảo ý kiến của bác sĩ

Những đối tượng đặc biệt như: phụ nữ đang mang thai, đang trong chu kì kinh nguyệt hoặc người mắc các bệnh lý khác nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để xem mình có phù hợp để xông hơi hay không và nếu được thì tần suất như thế nào là hợp lý.

  1. Một số mẹo nhỏ cần cho bạn

– Khi ở trong lều xông hơi, hãy hít thở bằng đường mũi và thở ra bằng đường miệng.

– Sau khi xông hơi, hãy uống một tách trà gừng nóng pha thêm ít đường. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái, thư giãn hơn đấy.

Trên đây là 5 lưu ý và mẹo vặt dành cho bạn khi tiến hành xông hơi bằng lều xông hơi. Hãy áp dụng và lưu ý để mang lại hiệu quả cao nhất khi sử dụng phương pháp này nhé!