Cách thư giãn và giảm stress hiệu quả    

Có rất nhiều cách thư giãn, cơ thể làm việc quá mức suy nghĩ quá nhiều, khiến tâm trạng không được ổn, áp lực công việc dẫn tới bạn trở nên khó tính, Stress cũng là một hiện tượng phổ biến trong xã hội hiện đại ngày nay.

Gần như trong mỗi chúng ta đều không còn nhiều thời gian riêng để cho mình nữa, lúc ngồi thư giãn cũng không có. Dù cho bạn làm gì? Bạn là ai? ở đâu thì ai ai cũng phải đối mặt với khó khăn trắc trở đều phải gặp tình huống căng thẳng khó giải quyết.

Nếu không thể kiểm soát được stress rất có thể nó sẽ ảnh hưởng xấu tới cuộc sông, sức khỏe của chúng.

Stress làm tổn thương chức năng miễn dịch, cúm cảm lạnh, rối loạn tim mạch…Ngoài ra stress còn làm tăng huyết áp, đường, già trước tuổi.

Hãy học cách kiểm soát stress hiệu quả sẽ mang lại cho bạn sự thỏa mái về tinh thần lẫn sức khỏe.

Dưới đây là một số cách tốt nhất để bạn có thể giảm stress và thư giãn cơ thể.

+ Căng thẳng, mệt mỏi ai cũng đều mắc phải trong cuộc sống hiện tại bây giờ

1, Suy nghĩ

Suy nghĩ là một cách tuyệt vời giúp bạn giảm stress và thư giãn được các cơ bắp. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng việc bạn suy nghĩ có thể giiarm thiểu về huyết áp, hoặc áp lực.

Bạn thường xuyên ngồi làm việc ở trong không gian thoải mái, khi đó bạn hãy nhắm mắt lại, tĩnh tâm và thở sâu. Cứ như vậy mỗi lần thực hiện khoảng 10 phút sẽ giúp bạn xua tan căng thẳng mệt mỏi.

2, Tập luyện cơ thể

Có lẽ thể dục cũng là một giải pháp giúp bạn bớt đi căng thẳng mệt mỏi mỗi ngày hãy dành ra 30-40 phút để tập luyện thể thao, vừa tốt cho cơ thể, đẹp dáng, hoặc có thể đi bộ…

3, Thi vị hóa cuộc sống

Hãy yêu đời hơn, lạc quan hơn trong mọi công việc, cuối tuần có thể đi picnic cùng gia đình người thân, thăm danh lam thắng cảnh trước khi bắt đầu một tuần làm việc mới.

4, Hãy đề ra thời gian biểu cho riêng mình

Vào mỗi sang bạn nên để đồng hồ báo thức, để tập cho mình thói quen dậy đúng giờ và ăn sáng trước khi đi làm việc. Hầu như tất cả mọi ngừi đều cho rằng nếu buổi sáng không ăn sáng thì sẽ dễ bị tụt huyết áp, đau đầu , bị stress.

5, Đi du lịch

Bạn nên thay đổi biết cách tận hưởng thế giới xung quanh mình, khi có thời gian điều kiện cho phép hãy đi du lịch nước ngoài, cùng người thân và bạn bè.

Danh lam thắng cảnh và nhiều cảnh đẹ đang chờ bạn đặt chân tới, phong tục tập quán, của từng vùng sẽ làm bạn phải tò mò. Nó là phương pháp tốt nhất để thay đổi tâm trạng, giải tỏa căng thẳng cho bạn.

6, Tung bóng

Khi buồn bạn hãy cầm 3 trái bóng tung lên rồi hứng tay, cho bay lên bạn ngắm nhìn bầu trời cảm nhận sự lơ lửng của những trái bóng tưởng tượng điều kỳ diệu xảy ra.

7, Hãy phục tùng các giác quan của bạn

Bạn nên tập cho mình một thói quen làm việc sắp xếp công việc đều đặn, ví như bạn có thể cắm một ngọn nến trên bàn ăn, ngắm 1 bông hồng giải tỏa sự căng thẳng mệt mỏi.

8, Hãy cười thật nhiều

Khi bạn cảm thấy căng thẳng mệt mỏi đè nặng thì hãy tìm ngay cho mình một giải pháp để giải tỏa,  bằng cách cười thật to, sảng khoái, sẽ tan biến mọi sự mệt mỏi, nụ cười, nó chính là “10 thang thuốc bổ” của bạn đấy.

9, Đừng ngần ngại dựa dẫm vào người khác

Khi bạn cảm thấy stress, bạn nên tìm một chỗ dựa, vì khi này bạn cần tâm sự chia sẻ. Hãy tìm đến những người bạn thân yêu nhất để được chia sẻ và nhận lời khuyên, sẽ giúp ích cho bạn.

10, Lưu lại những hình ảnh gây cho bạn thích thú

 

Bạn có thể lưu lại khoảnh khắc mà bạn cho là đáng nhớ, câu nói yêu thương của người thân yêu của bạn, thấy ý nghĩa và đồng cảm hơn.

11, Hãy tự thỏa mãn mình

Nhiều khi bạn thấy mệt mỏi trong công việc và bị dồn nén, stress bạn nên cưng chiều bản thân mình bằng cách thưởng cho mình một thú vui hoặc đam mê nào đó, không nên tự bắt mình vào một chế độ trật tự khắt khe, bạn hãy tự phá lệ để cảm nhận cuộc sống có gì thú vị, giảm được sự dồn nén trong công việc và giảm stress.

    Mong các bạn sau khi đọc xong bài viết này tự tìm cho mình một giải pháp tốt phù hợp cho việc trị giảm stress.