Giảm stress cực hiệu quả

       Có rất nhiều cách để làm thư giãn đầu óc của bạn, ở đây Doca sẽ bật mí cho bạn một trong những cách thư giãn hiệu quả nhất để bạn có thể loại bỏ căng thẳng mệt mỏi trong công việc hay cuộc sống.

Cuộc sống của chúng ta luôn muôn màu, chúng có nhiều màu sắc y như những vấn đề chúng ta gặp phải, vui, buồn, hạnh phúc, ….vì vậy để luôn luôn tiến về phía trước và có được cuộc sống tươi đẹp thì bạn là người đầu tiên phải tìm kiếm cho mình những giải quyết hợp lý để đi qua những hỉ, nộ, ái ố gặp trong cuộc đời .

  1. Cần thực hành tư duy tích cực mỗi ngày.

Nói về việc tư duy tích cực không phải nói về vấn đề mơ tưởng , mơ mộng mà hầu như các tình huống được giải quyết một cách tốt đẹp tránh được những xu hướng xấu xảy ra.

– Bạn có thể sử dụng kỹ thuật trực quan của mình khi thấy không được thỏa mái không vui…Bạn nên tưởng tượng ra một cảnh tượng yên tĩnh trong đầu.

– Nên thay đổi quan điểm sống suy nghĩ tới những lối sông tích cực, quan tâm tới mình hơn.

  1. Suy nghĩ logic, và kiềm chế cảm xúc của bạn.

Nếu bạn suy nghĩ nhiều hợp lý và tuần tự, bạn sẽ thấy có cách giải quyết dễ dàng hơn, điều đó sẽ giúp cho bạn loại bỏ được căng thẳng.

–  Nên có một cách nhìn khách quan hơn, thực tế những gì đã xảy ra, để xem xét và tư vấn cho người bạn của mình với trường hợp tương tự, sau đó làm theo lời khuyên.

–  Bạn hãy thay đổi tính cách của mình, vấn đề mà bạn đang làm thay đổi phương pháp, nên lắng nghe và dừng lại, xem ý kiến mọi người xung quanh để tìm ra cho mình một giải pháp khi bị hiểu lầm, làm sai.

  1. Tìm một nơi yên tĩnh khi bạn cảm thấy bị choáng ngợp và cần được nghỉ ngơi chăm sóc bản thân.

– Hãy chuẩn bị cho mình một bồn ước nóng, thêm ánh sáng chung quanh thêm hoa oải hương, mờ đèn, có thể phun sơn vàng vào củ hành tây dù không ăn được nhưng nó có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng khi chăm chú vào nó.

–  Có thể nằm trên giường hoặc ở ghế sofa, đọc một cuốn sách, chơi một vài bản nhạc, thư giãn đầu óc.

–  Hãy tưởng tượng tới một thiên đường mà bạn mong ước. Nhắm mắt lại và hình dung mọi thứ chung quanh bạn thấy thật tuyệt vời với bao thú vui, thưởng thức thực tế cuộc sống của riêng bạn, phòng tắm là một nơi để bạn cảm nhận.

  1. Loại bỏ những cảm giác tội lỗi, bế tắc mất phương hướng cũng là một cách thư giãn đầu óc của bạn.

Tội lỗi cũng là một nguồn gốc chính của sự căng thẳng. Vậy nên bạn hãy loại bỏ cảm giác tội lỗi bởi chính hành vi của mình gây ra. Tìm sự trợ giúp nếu bạn cần, không nên làm những hành vi phá cuộc sống và sức khỏe chính bản thân mình.

  1. Học cách sắp xếp để có sự ưu tiên.

Bạn cũng nên có một danh sách có tổ chúc công việc, tổ chức danh sách theo tầm quan trọng, nên chủ động và thực hiện những công việc mà cần ưu tiên trước khi trở thành một vấn đề lớn.

  1. Thực hành thiền.

Hãy loại bỏ đi tất cả những cảm xúc, suy nghĩ, mà làm cho đầu óc của bạn cảm thấy không thỏa mái căng thẳng, bằng cách tập trung hơi thở.

Ngồi thiên sẽ giúp bạn thư giãn thay vào tập trung vào toàn bộ con người, như bất kỳ một kỹ thuật thư giãn đầu óc nào thường làm, có thể cũng có giá trị riêng của một sự nỗ lực.

+ Tư thế ngồi thiền tối thiểu là 15 phút mỗi lần , thực hiện 45-50 phút mỗi lần.

+ Nếu gặp khó khăn bạn có thể tìm người chỉ dẫn để học cách thiền, cố gắng thiền thường xuyên.

+ Khi ngồi thiền bạn nên tránh tình tình trạng chán nản, căng thẳng, hay thất vọng, tất cả những suy nghĩ đó sẽ đánh đổ mục đích của bạn.

  1. Có thể thực hiện tự thôi miên để thư giãn đầu óc.

Nên tập trung vào một thứ gì đó, phải mất một vài hơi thở sâu tĩnh lại thì mới có thôi miên.

Không nên có thêm một nghiệp dư để thôi miên bạn, nếu gặp khó khăn với việc thoi miên thì nên đến nhà thôi miên đã được cấp phép, nên cẩn thận hơn với thông điệp cao siêu.

  1. Thực hiện những điều mà bạn có thể để cơ thể được thư giãn

Khi bạn chỉ nghỉ ngơi, đầu óc của bạn sẽ tự động loại bỏ dần những căng thẳng, mệt mỏi, ưu tư.

– Bạn có thể tự giải trí cho mình bằng thú vui nghỉ ngơi tại nhà hay ra ngoài như: hát karaoke theo lời bài hát trên máy tính, hay đi công viên chụp ảnh, câu cá, đi trà đá vỉa hè với bạn bè, đi bơi, đi leo núi, đi biển….

– Hãy thử đến phòng xông hơi thay đổi không khí và thư giãn cơ thể hay xông hơi tại nhà với lều xông hơi mini….có thể giúp bạn thư giãn đầu óc loại bỏ căng thẳng mệt mỏi rất hiệu quả.

– Uống một ly trà và nhâm nhi một vài giai điệu bài hát hay là đến thăm người thân, trò chuyện với người thân bạn bè, chia sẻ với họ đó cũng là cách giúp bạn xua tan những căng thẳng mệt mỏi…

Có rất nhiều cách mà bạn có thể giúp cơ thể mình được nghỉ ngơi và thư giãn, cuộc sống của chúng ta luôn là muôn sắc màu, tất nhiên chúng sinh động, tươi mới hay ảm đạm u ám đều do cách chúng ta suy nghĩ và hành động.