Học cách làm việc và nghỉ ngơi khoa học để duy trì sức khỏe dẻo dai

HỌC CÁCH LÀM  VIỆC VÀ NGHỈ NGƠI KHOA HỌC ĐỂ DUY TRÌ SỨC KHỎE DẺO DAI

Theo số liệu khảo sát của một số nhà nghiên cứu thì những người có chế độ nghỉ ngơi và làm việc khoa học thành công hơn những người bình thường.

Lý giải về điều này chúng tôi xin lấy ra một số dẫn chứng sau: Người dân Nhật là một trong số những nước có mức độ tuổi thọ cao nhất thế giới, họ cũng là một trong những đất nước có chế độ làm việc giờ giấc rất khoa học, nghiêm túc.     Vậy làm sao để vừa làm việc hiệu quả lại vẫn có sức khỏe dẻo dai, kéo dài tuổi thọ như người Nhật, để có được những điều đó cần ở bạn đó là một chế độ tập luyện và nghỉ ngơi, ăn uống hết sức khoa học.

1/ Chế độ làm việc khoa học:

          – Sắp xếp công việc mỗi ngày, bắt đầu ngồi vào bàn làm việc cần liệt kê những gì cần làm theo vị trí ưu tiên.

– Tổng kết những gì đã làm được, những gì chưa làm được vào cuối ngày

– Nguyên nhân thành công, thất bạn hướng giải quyết, giải pháp thay cho lý do cũng như sự ngụy biện

          2/ Chế độ ăn uống khoa học:

          – Lập chế độ ăn uống, danh sách thực đơn cho mỗi ngày, không phải muốn ăn gì là ăn, hay ăn những món khoái khẩu mà ăn theo chế độ ăn cần thiết cho một người khỏe mạnh có đủ, đa dạng các nguồn dinh dưỡng.

– Chế độ ăn uống hết sức khoa học, bữa sáng luôn là bữa chính nhất trong ngày, bữa tối được coi là bữa phụ.

          3/ Chế độ nghỉ ngơi thư giãn khoa học:

          Theo số liệu thống kê tỷ lệ người dân mắc bệnh béo phì ở nước ta đang ngày càng gia tăng, béo phì do đâu và béo phì kéo theo  nguy cơ bệnh tật ngày càng cao.

          Luôn thiết lập thời gian biểu để mình đươc thư giãn đầu óc và cho cơ thể được vận động sau một ngày làm việc.

          – Tập luyện thể thao: Chơi thể thao, rền luyện thể lực đó là cách duy trì sức khỏe và sự dẻo dai của cơ thể, cũng như tăng cường sức đề kháng và đề phòng bệnh tật. Tập luyện thể thao như kéo xà, đi bơi, chơi bóng chuyền…bạn được chạy nhảy, vận động gân cốt thông qua các hoạt động đó, giúp các cơ được thư giãn, gân cốt được tác động và tăng sự đàn hồi, mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái, thư giãn tỉnh táo.

          – Xông hơi thư giãn xông hơi cuối tuần:Thói quen xông hơi thư giãn sẽ  tác động đến các mạch máu, các tuyến bã nhờn. Sau những giờ học tập, hay làm việc căng thẳng, mệt mỏi, cơ thể bạn trở nên đau nhức hãy  thử xông hơi  tại nhà bằng lều xông vào cuối tuần để giúp cơ thể tuần hoàn máu, xóa tan mệt mỏi và tràn đầy năng lượng cho tuân mới.