Kinh nghiệm xông hơi tại nhà an toàn, hiệu quả

Kinh nghiệm xông hơi tại nhà an toàn, hiệu quả

Từ xưa đến nay, xông hơi sau sinh được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Vì đây là cách trừ độc thông qua sự thoát hơi nước trên da, qua đó giúp tẩy rửa, làm sạch và bài trừ độc tố trên cơ thể rất hiệu quả. Ngoài ra xông hơi còn có tác dụng làm giãn nở cơ bắp, loại trừ những mỏi mệt, căng thẳng, thư thái tinh thần. Đặc biệt  đối với các sản phụ thì xông hơi sau sinh giúp giảm đau mỏi và lấy lại sự cân bằng, giảm cân nhanh chóng. Vậy để có hiệu quả tốt nhất bạn cần chú ý những gì?

  1. Cách xông hơi như thế nào?

Trước khi xông hơi bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau:

Một bộ quần áo lót hoặc bikini để có thể thoát mồ hôi. Đa số các mẹ thường quấn khăn mỏng quanh người.

Lều xông hơi di động

Một chiếc ghế thấp để sản phụ có thể ngồi dễ dàng cho đỡ mỏi chân. Vì xông hơi trong khoảng thời gian dưới 30 phút thì các mẹ cần ngồi để tiện massage toàn thân.

  1. Xông hơi như thế nào là đúng cách?

Bạn đợi nước sôi vài phút, sau đó ngồi lên ghế. Bạn có thể massage toàn thân để tăng hiệu quả xông hơi. Xông hơi – massage được xem là một trong những phương pháp đơn giản nhất để phòng và chữa bệnh trong y học dân gian. Massage có tác dụng làm giãn nở các mao mạch và tiểu động mạch; qua đó làm sạch các lớp sừng hóa trên bề mặt da; giúp điều hòa chức năng bài tiết mồ hôi, tuyến nhờn. Hơn thế nữa còn làm tăng sự lưu thông máu; góp phần không nhỏ trong việc tăng cường dinh dưỡng cho da, giúp làn da của bạn mịn màng, hồng hào hơn. Massage còn giúp tăng khả năng hoạt động và khắc phục được tình trạng mệt mỏi của thần kinh cơ. Thêm vào đó, massage mang lại lợi ích đích thực cho sinh lý cơ thể…

  1. Các mẹ lưu ý gì khi xông hơi?

Sau khi xông hơi không được tắm dù là nước ấm hay nước lạnh. Bởi lẽ, các lỗ chân lông vừa được xông hơi nóng đang nở ra sẽ hút nước. Vì thế việc tắm lại sẽ khiến các lỗ chân lông co bít lại. Từ đó giữ nước, gây ứ trệ, làm cho máu huyết giảm lưu thông, khiến cơ thể đau nhức và dẫn đến bị cảm nhiễm, đặc biệt là tạng phổi và tiêu hóa kém…

– Các chị em không xông hơi khi vừa ăn no hoặc đói.

– Nên xông hơi trong phòng kín, không dùng quạt điện hay điều hòa khi xông.

– Bạn nên uống một ly nước ấm như trà gừng, chanh sau khi xông để  có thể bù nước. Tuyệt đối không được uống nước lạnh.

– Chỉ được xông hơi khoảng 2 lần/ tuần mà thôi, không lạm dụng xông hơi.

  1. Chọn lều xông hơi cho phụ nữ sau sinh loại nào tốt?

Lều xông hơi có thể dễ dàng sử dụng tại nhà. Bạn có thể chọn mua lều xông hơi online hoặc mua trực tiếp tại các cửa hàng. Lưu ý nên chọn những địa chỉ uy tín, chất lượng trên thị trường tránh mua phải mặt hàng kém chất lượng lại tiền mất tật mang.

Ưu điểm của lều xông hơi tại nhà là nhỏ gọn, tiện ích. Bạn có thể gấp gọn, di chuyển dễ dàng, vệ sinh và bảo quản nhanh chóng. Sản phẩm này rất an toàn với chế độ cách điện và chế độ tự ngắt khi hết nước.

Trên đây là 4 vấn đề chính mà rất nhiều chị em quan tâm khi xông hơi. Mong rằng bài viết này sẽ cung cấp cho phái đẹp những thông tin hữu ích nhất. Chúc cho bạn sớm lấy lại vóc dáng thon thả và có sức khỏe tốt sau sinh.