Làm gì để thư giãn cơ thể sau mỗi một ngày dài làm việc căng thẳng

LÀM GÌ ĐỂ THƯ GIÃN CƠ THỂ SAU MỖI MỘT NGÀY DÀI LÀM VIỆC CĂNG THẲNG

Sau một ngày bận rộn với biết bao nhiêu công việc ở công sở, có hôm thậm chí bạn làm việc  quên cả giờ giấc, cơ thể luôn gồng lên đến tối bạn trở về nhà với thân hình rệu rã, và lúc cơ thể cần nghỉ ngơi, thư giãn. Vậy bạn đã làm gì để giú cơ thể được thư giãn một cách tối đa, để tái tạo năng lượng?

Những cách thư giãn tuyệt vời cho cơ thể sau ngày dài làm việc:

          1/ Thư giãn mặt – Cơ mặt

– Kết thúc một ngày đầu tuần với biết bao nhiêu công việc đầy căng thẳng mệt mỏi, bạn cần được nghỉ ngơi. Nếu có thể hãy vào nhà tắm rửa sạch mặt, bụi bặm, sau đó thấm khô bằng khăn mềm và dùng phần thịt của 10 đầu ngón tay nhẹ nhàng, di chuyển các đầu ngón tay khắp mặt, bạn cũng có thể làm như vậy cho ông xã hoặc vợ của mình đó là cách giúp đối phương thư giãn và cảm nhận được tình yêu thương từ bạn.

– Thư giãn cơ mặt bằng cách massage trên rất tốt cho da và cơ thể, cũng như giúp đầu óc thư giãn tối đa bạn không nên bỏ qua.

2/ Thư giãn chân

– Công việc của bạn ngồi nhiều hay phải đi nhiều đòi hỏi bạn phải đi lại nhiều, đều không tốt cho đôi chân và cả cơ thể của bạn:

– Khi bạn phải đi lại nhiều khiến đôi chân của bạn mệt nhoài, đó là chưa kể đôi chân đeo giầy cao gót có thể bị đau. Hãy nghỉ ngơi và thư giãn cho chân bằng cahs nằm xuống sàn nhà, hoặc trên giường sau đó đưa hai chân lên, lòng bàn chân tựa lên vách tường, hoặc bắt chéo vào nhau, làm đi làm lại 10 lần đây là cách giúp máu chảy về tim tốt cho tim và ngăn ngừa tình trạng giãn tĩnh mạch.

– Còn đối với những cô nàng ngồi văn phòng cả ngày, đôi chân như bị tù túng còn cái bụng ngày càng phệ ra, muốn cho cái bụng thon hơn và cái eo đẹp hơn hãy tập các động tác chân tác động lên cơ bụng để có thân hình đẹp hơn, máu huyết lưu thông tốt hơn.

3/ Tắm với bồn tắm nước ấm hoặc ngâm chân nước ấm

– Sau một ngày làm việc về nhà, nghỉ ngơi khoảng 30 đến 40 phút bạn nên đi tắm. Bạn có thể tắm với bồn tắm, bằng cách vặn nước ấm cho vài lát chanh và ít mật ong giúp thư giãn cơ thể giảm căng thẳng, và khá tốt cho da. Ngâm cơ thể vào bồn nước tắm này trong vài phút, sau đó cũng kỳ cọ người bạn sẽ thấy cơ thể thoải mái hơn rất nhiều.

– Thư giãn thể mỗi ngày bằng cách tắm với nước âm ấm hoặc ngâm chân và massage chân với bồn ngâm chân sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, giải tỏa căng thẳng một cách tối đa.

=> Giữ thói quen thư giãn cho cơ thể sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, tươi tắn và đầy căng tràn sức sống

          4/ Xông hơi thư giãn cơ thể

–  Xông hơi cho cơ thể chỉ cần 2 lần trong tuần là bạn đã mang đến cho cơ thể cảm giác được thư giãn tối đa nhất, Nhưng ưu tư, mệt mỏi như được chút bỏ khi ngồi xông hơi.

– Xông hơi không chỉ giúp máu huyết lưu thông, cơ thể đào thải độc tố mà còn giúp các tuyến hồ hôi hoạt động hiệu quả, kích thích các tế bào da trao đổi chất.

– Mỗi tuần hãy giành da 2 lần xông hơi bạn sẽ mang đến cho cơ thể một luồng khí mới rất tốt cho trí não và toàn bộ cơ thể.

          5/ Tập yoga mỗi ngày

– Tư thế, động tác yoga là cách chăm sóc sức khỏe, phục hồi cực kỳ tốt cho cả sức khỏe và tinh thần.

– Bạn có thể xem trên youtobe những động tác đơn giản cho người mới tập nếu không có thười gian đến lớp, dần dần chuyển sang các động tác khó. Mỗi ngày chỉ cần 15 đến 30 phút tập yoga bạn sẽ có thân hình dẻo dai, và thư thái.

– Tập yoga nhẹ nhàng không chỉ tốt cho xương mà còn tốt cho hệ tuân hoàn máu và các cơ, các động tác yoga giúp  bạn tác động được đến những vị trí ít vận động nhất, với chị em yoga còn làm đẹp dáng đẹp da hiệu quả.