Những cách thư giãn cơ thể đơn giản nhất

Khi bạn tận hưởng cuộc sống, thư giãn cơ thể không phải là bạn lãng phí thời gian mà đó là lúc bạn đang cân bằng cuộc sống cho mình, mang đến cho cơ thể những phương pháp thư giãn thể chất, tinh thần, giúp cơ thể có khả năng tự điều chế căng thẳng, mệt mỏi….

Những phương pháp thư giãn cơ thể dưới đây sẽ giúp chúng ta bớt đi căng thẳng, điều khiển được cơ thể theo chiều hướng tích cực từ đó giúp bạn vượt qua và chịu đựng được những cú sốc hay  áp lực, căng thẳng tốt hơn.

Chúng ta hãy thử xem qua những phương pháp dưới đây có áp dụng được cho mình không nhé: Những động tác vươn vai hít thở sâu và trấn tĩnh lại, tiến hành thư giản cơ bắp  với các bài tập, nghe nhạc và ngâm chân, xông hơi và đọc sách….

          Tập hít thở sâu và bình tĩnh lại

Là một hành động đơn giản nhưng đây lại là một phương pháp rất hiệu quả. Bạn hãy hít thở sâu trong 10 lần liên tiếp- cốt yếu giúp chúng ta lấy lại được sự bình tĩnh, trấn tĩnh lại cơ thể khi vừa gặp cú sốc hay một điều gì đó khiến bạn mất bình tĩnh và kiểm soát bản thân.

Hít thở sâu 10 lần cùng với các động tác vươn vai sẽ mang hiệu quả rất cao giúp bạn thư giãn, thiền định giảm stress.

Cách làm phương pháp này khá là đơn giản, chỉ cần bạn hít thở thật sâu thả lỏng cơ thể theo nhịp thở, buông bỏ mọi suy nghĩ trong đầu.

          Tiến trình thư giản cơ bắp

Khi bạn cảm thấy cơ bắp trở nên căng thẳng, mỏi mệt thì thay vì nằm hay ngồi thì hãy bỏ chút thời gian ra để thư giãn giúp bạn thả lỏng cơ thể, các bài tapjaj khởi động và bắt đầu các động tác co duỗi sẽ giúp bạn khoan khoái hơn rất nhiều.

Bạn hãy làm căng lên một số cơ rồi thả lỏng, cơ bắp của bạn sẽ được thư giãn nhiều hơn so với khi cố gắng để các cơ của mình thư giãn trực tiếp.

Khởi động sau đó chạy bộ hay đi bơi, đánh bóng, đạp xe đều được xem là thói quen thư giãn cực kỳ tốt cho cơ thể bạn để bắt đầu một ngày mời hay kết thúc một ngày làm việc.

Ngâm chân nghe nhạc trước khi ngủ

Ngâm chân cùng vời nghe nhạc thưởng thức vài giai điệu bạn yêu thích trước khi ngủ được xem là liệu pháp thư giãn giúp bạn có được một giấc ngủ ngon không mộng mị.

Ngâm chân còn giúp kích thích trao đổi chất, tác động đến các huyệt đạo giúp máu huyết lưu thông, vì vậy bạn cũng có thể áp dụng ngay cho mình nếu đang bị mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc.

          Xông hơi cuối tuần

          Xông hơi gia đình, xông hơi cuối tuần ở một số nước Nhật Bản, Hàn Quốc được xem là liệu pháp giúp gắn kết gia đình, giúp mọi người trong gia đình được gần gũi nhau và thư giãn cùng nhau, còn ở nước ta trong mấy năm gần đây phương pháp xông hơi cũng đã được biết đến khá là phổ biến.

Xông hơi giúp cơ thể đào thải độc tố, giúp đầu óc được thư giãn thoải mái…bạn có thể tìm kiếm giải pháp thư giãn này tại các địa điểm xông hơi công cộng hay lều xông hơi cá nhân để giúp mình có những cuối tuần thật ý nghĩa và được nghỉ ngơi đúng nghĩa hơn.