Những cách thư giãn đầu óc bạn nên biết

Trong cuộc sống không thể tránh những lúc bận rộn, cũng như những áp lực, mối quan hệ phực tạp, nhiều khi có quá nhiều việc phải làm trong một lúc, khiến đầu óc của bạn trở nên căng thẳng và như muốn vỡ tung, bạn trở nên căng thẳng, cáu gắt, chẳng thể suy nghĩ được gì. ..

Những lúc như vậy, hãy gạt bỏ công việc sang một bên và thử áp dụng những hình thức thư giãn đầu óc vô cùng đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả  sau đây:

1) Thưởng thức trà và nghe nhạc:

Thay vì vật lộn, loay hoay với vô số những mó suy nghĩ bòng bong chưa tìm được cách giải quyết, sao bạn không tạm dừng, gác tạm chúng lại, đi ra cwuar sổ ngắm mọi người đi lại, nhìn bầu trời xanh và  pha một tách trà thảo mộc, hay một ly cà phê, sau đó ngồi nhấm nháp và tận hưởng chúng chỉ cần 10 đến 15 phút thư giãn như vậy, đầu óc của bạn sẽ được giãn nở và xoa dịu cơn giận dữ, bế tắc.

2) Massage tay, chụm 10 đầu ngón tay lại với nhau:

Bạn có thể không có điều kiện hoặc thời gian đi massage tại các spa, nhưng cũng đừng tiết kiệm những ngón tay của mình nhé, bạn có thể tự massage tay cho nhau, lấy 10 đầu ngón tay chụm vào nhau lặp đi lặp lại 20 lần, xoa nhẹ 2 lòng bàn tay lại với nhau úp lên mặt, massage mắt, trán xong đến 2 bên má chỉ cần 5 đến 10 phút  là đầu óc cơ mặt, mắt của bạn được nghỉ ngơi, thư giãn hiệu quả tức thì.

Massage tay chỉ 5 phút sau mỗi 2 giờ làm việc với máy tính, sẽ rất có ích cho bạn. Xoa bóp lòng bàn tay, từ vùng cơ dưới ngón tay cái, kế đó massage toàn lòng bàn tay, từ từ chuyển đến các ngón tay, massge nhẹ nhang ở đầu các ngón tay giúp máu lưu thông đến các chi và mang lại cảm giác thư giãn hoàn toàn.

3) Vừa ngồi thư giãn nghe nhạc vừa xông hơi:

Xông hơi và tắm nước xông hơi bằng các loại cây thảo dược, hay tinh dầu thảo dược…… sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc cực kỳ hiệu quả.

Ai mà không thích được xông hơi để thải độc, nghe những bản nhạc du dương, cảm giác ngồi xông hơi sau đó tắm và ngâm mình trong bồn nước xông, giúp các mạch máu được lưu thông, khí huyết, các huyệt được đả thông, kích thích các cơ quan được tái tạo và cung cấp tràn đầy năng lượng trở lại.

4) Chà chân lên con lăn của bồn ngâm massage chân:

Để chân được ngâm và chà lòng bàn chân lên con lăn của bồn ngâm trong vài phút  trước khi ngủ thật là dễ chịu và sẽ mang lại cho bạn cảm giác cực kỳ thoải mái.

Bạn có thể coi đây là một cách chữa bệnh mất ngủ cực kỳ hiệu quả, giúp bạn thư giãn đầu óc và đôi chân sau một ngày đi lại.

5) Chải đầu, vuốt tóc ngược ra đằng sau:

Massage da đầu bằng 10 đầu ngón tay của chính bạn làm dịu căng thẳng, hay dùng lược mềm chải nhẹ nhành, nhwungx động tác này  lặp đi lặp lại có tác dụng thư giãn toàn cơ thể và giúp đầu óc của bạn được thư giãn tối đa.

6) Làm cho đầu óc được thư giãn nghỉ ngơi và trống rỗng:

Đừng để một đầu óc rối loạn, bấn loạn lên về mớ công việc….. bạn cần làm chủ đầu óc, điều khiến cảm xúc và tâm trạng của chính mình, hãy làm chủ tâm trí để bạn luôn cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn, vui vẻ và tràn đầy năng lượng hơn.    Bạn thử tìm cách thư giãn đầu óc, thay vì vò đầu bứt tai, đập tay chân cáu giận như sau: Để đầu óc hoàn toàn trống rỗng, không nghĩ gì sau đó ngồi yên, nhắm mắt lại, nghe một bản nhạc nhẹ nhàng không lời, và thả tâm hồn theo bản nhạc, trạng thái này có thể đưa bạn vào giấc ngủ tạm thời, trong khoảng 5 đến 7 phút.  Như vậy sẽ  khiến bạn cảm thấy mình tươi tắn, bình tâm trở lại.

7) Cách thư giãn đầu óc nhờ tự thiền ở nhà:

Đôi khi cuộc sống khiến bạn cảm thấy ngột ngạt, mất phương hướng…..Lúc đó hãy tìm một nơi yên tĩnh, có thể là phòng ngủ, hoặc trên tầng thượng sau đó ngồi thẳng lưng, nhắm mắt và tập trung vào hơi thở, thả hồn theo những con gió. Hãy nghĩ về một điều gì đó có ý nghĩa với bạn, về tương lai tươi sáng khiến bạn thấy vui lơn. Bởi vì khi cười, và nhịp thở, hít vào và thở ra đều đặn sẽ giúp tâm thể bạn được thư giãn.

8) Viết ra những điều bí mật của bạn:

Viết ra những điều khiến bạn chwua hài lòng, một số suy nghĩ ngổn ngang trong đầu… Hãy thử tưởng tượng những tờ giấy là một người bạn và đang kể lể với người bạn đó, hãy tâm tư với chúng

Chỉ có thể viết ra những điều bạn đang bế tác, cả những gì sâu kín nhất mà không thể sẻ chia với ai khác  được ..thì tâm hồn bạn mới được thư thái hơn, khi đó bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn giống như vừa trút gánh nặng ra khỏi tâm trí.       Bên cạnh đó, theo các chuyên gia tâm lý, những người có thói quen viết ra  những điều suy nghĩ thầm kín ra giấy, thường ít bị stress, trầm cảm, lo lắng, trái lại còn lạc quan, bình tĩnh hơn hơn so với những người khác.

9) Tập thể dục cho cơ thể và cho  tâm trí

Tập thể dục, vận động cơ thể không chỉ giúp chúng ta giải phóng năng lượng thừa trong cơ thể mà còn  giảm thiểu, loại bớt những suy ghĩ rối rắm trong đầu.        Bạn có thể tập luyện bất cứ môn thể thao nào yêu thích như chạy bộ, đi bộ, đi bơi, khiêu vũ, tập Yoya, gym… đều có thể giúp bạn giảm stress hiệu quả.

Khi tập thể dục  bạn nên thả lỏng cơ thể cũng như đầu óc, tạo thói quen đẩy những suy nghĩ tiêu cực ra khỏi tâm trí mỗi khi bạn thở ra.

Tập thể dục thường xuyên còn tác động tích cực đến não bộ, giúp tâm trí lẫn cơ thể được bổ sung, tái tạo tràn đầy năng lượng.