Những cách tốt nhất để bạn có thể giảm stresss và thư giãn cơ thể

NHỮNG CÁCH TỐT NHẤT ĐỂ BẠN CÓ THỂ GIẢM STRESS VÀ THƯ GIÃN CƠ THỂ

Stress đối với mỗi người là một hiện tượng không thể tránh khỏi, khá là phổ biến trong xã hội ngày nay. Với cuộc sống bận rộn, những mối lo, áp lực, những vấn đề phát sinh, nhu càu kiếm sống cơm áo gạo tiền, hầu như chúng ta không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn.

Vì không có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn dẫn đến cơ thể chúng ta bị stress, căng thẳng và tổn thương chức năng miễn dịch và dẫn đến rễ mắc bệnh như cảm lạnh, cảm cúm, sốt, mệt mỏi, rối loạn tim mạch, già đi trước tuổi.

Khi chúng ta kiếm tiền chỉ để có cuộc sống tốt hơn, vì vậy thay vì quá cắm đầu cắm sổ vào công việc khi ốm đau lại dốc hết tiền kiếm được để hỗ trợ điều trị hỗ trợ điều trị, các bạn nên có đời sống ăn uống, tập luyện khoa học để vừa làm việc hiệu quả vừa có cơ thể khỏe mạnh.

          1/ Suy ngẫm tĩnh tâm lại:

– Trong cuộc sống chúng ta không thể biết trước được điều gì sắp đến với mình, chỉ có thể là sống trách nhiệm và cẩn thận hơn qua mỗi sự việc, suy ngẫm tích cực hơn mới giúp chúng ta thoát khỏi tình trạng bế tắc, mất thăng bằng.

– Các nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh và cho thấy việc bình tâm, suy ngẫm có thể giảm thiểu huyết áp, áp lực, căng thẳng và gia tăng số lượng endorphin một hóa chất trong não kích thích và tạo cảm giác dễ chịu cho cơ thể.

=> Khi có một vấn đề gì đó xẩy ra với bạn, bạn nên bình tâm, tìm một không gian yên lặng, thật thoải mái, ngồi như kiểu ngồi thiền và hãy nhắm mắt lại hít thở sâu và tĩnh tâm. Sự suy ngẫm nhìn nhận lại vấn đề xem sai ở đâu, cách kgawcs phục như thế nào sẽ mang lại cho bạn nguồn năng lượng tích cực.

          2/ Suy nghĩ tích cực và lạc quan:

– Sự lạc quan, luôn nhìn vấn đề theo chiều hướng tích cực có thể giúp bạn vượt qua được những áp lực, bế tắc trong cuộc sống không những vậy mà còn hỗ trợ điều trị lại các tác động tiêu cực của stress, căng thẳng gây nên.

– Thật là quan trọng nếu như trong cuộc sống của bạn luôn có những người bạn, những người đồng nghiệp có quan điểm sống vui vẻ và suy nghĩ tích cực,lạc quan bên cạnh, muốn được như vậy trước tiên bạn hãy là người như vậy.

          3/ Nghe nhạc mỗi ngày:

– Luôn tự tạo cho mình một không gian sống ý nghĩa, bằng việc lắng nghe , tận hưởng những bản nhạc mình yêu thích, đây cũng là phương pháp tuyệt vời để giảm stress và xua tan sự lo âu, mệt mỏi trong cuộc sống.

– Những bản nhạc êm dịu không chỉ có tác dụng thư giãn đầu óc căng thẳng mà còn giúp bạn rễ đi vào giấc ngủ.  Khi bạn cảm thấy cuộc sống ngột ngat, căng thẳng, hãy nghe nhạc, những bản nhạc còn có khả năng giảm huyết áp, làm nhịp thở và nhịp tim chậm lại, trí não của bạn cũng được thư giãn ổn định hơn.

– Buổi tối khi làm việc hay lướt web bạn có thể tận dụng bật nhạc để vừa thưởng thức vừa làm được công việc bạn muốn làm.

          4/ Xông hơi và tắm nước nóng:

– Một tuần chỉ cần làm 1 đến 2 lần, trước khi vào lều xông hơi hay tắm nước nóng hãy mở nhạc êm dịu và tận hưởng sự ấm áp của làn hơi nước từ lều công hay làn nước ấm từ bồn tắm.

– Thư giãn trong làn nước nóng hay hơi nước nóng sẽ giúp giảm viêm khớp giảm stress và căng thẳng, mệt mỏi cực kỳ hiệu quả mà lại còn giúp bạn ngủ ngon hơn.

Lưu ý: Khi tắm khi xông hơi nếu bật nhạc từ điện thoại, hay máy nghe nhạc nên để chỗ khô ráo, tránh xa chỗ nước và nơi an toàn nhất.

          5/ Xem clip hay phim hài gây cười

– Cười thật to và thoải mái khi xem clip hài hay phim hài sẽ giúp bạn cắt đứt được tình trạng stress, lại mang đến cho cơ thể liệu pháp thư giãn tuyệt vời.

– Niềm vui từ những bộ phim, clip ý nghĩa sẽ mang đến cho bạn niềm vui trong cuộc sống, để có động lực để hướng về phía trước và có cuộc sống tích cực, ý nghĩa hơn, làm tăng chức năng miễn dịch của cơ thể và hỗ trợ điều trị lại được các nguy cơ gây bệnh tật.

          6/ Tập luyện thể dục thể thao

– Luyện tập thể thao mỗi ngày sẽ mang đến cho bạn những lợi ích như tăng cường hệ thống miễn dịch, hệ thống tim mạch mà còn giúp kiểm soát stress, áp lực một cách hiệu quả.

– Các nghiên cứu khoa học luôn luôn chứng ming việc tập luyện thể thao trong 20 phút hàng ngày của bạn sẽ mang lại cho cơ thể nhiều lợi ích.

          7/ Massage cơ thể mỗi ngày

– Tranh thủ mỗi ngày 5 đến 10 phút để massage toàn thân hoặc chỉ massage một số bộ phận cơ thể sẽ là một cách chăm sóc cơ thể lý tưởng. Nếu bạn massage cho ông xã hay cho vợ điều này cũng giúp người bạn đời giảm bớt căng thẳng và đau nhức cơ bắp hiệu quả. Đối với người làm việc trí óc thì massage đầu và cổ giúp họ thư giãn trí óc, đối với người phải đi nhiều, ký nhiều sổ sách thì massage cả tay chân….

– Không có điều kiện đi massage bạn vẫn có thê tự massage thư giãn tại nhà, massage được coi là liệu pháp thư giãn tốt nhất cho trí não, là một trong những điều thú vị nhất trong cuộc sống.

– Tất cả chúng ta đều bận rộn với cuộc sống và công việc nhưng biết dành ra vài phút trong ngày cũng đủ để thư giãn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Với mỗi liệu pháp thư giãn cơ thể trên đây là một cách chăm sóc cơ thể tuyệt vời nhất, giúp bạn giảm bớt chi phí tìm thầy thuốc và ốm vặt mà cơ thể lại luôn khỏe mạnh và dồi dào sức sống.