Những cách xả Stress  tại nhà cực kỳ hiệu quả:

Có vô vàn lí do khiến bạn trở nên căng thẳng, stress, nhất là đối với chị em nguyên nhân dẫn đến strees nhiều hơn nam giới. Phụ nữ nhạy cảm và nhiều khi hay để ý dẫn tới tinh thần căng thẳng, mất tập trung cũng như bị strees.

– Strees do áp lực công việc, do môi trường làm việc;

– strees do kinh tế gia đình, tình cảm vợ chồng; strees khi mới sinh con, con ốm, con quấy khóc……..

– Strees với mối quan hệ nàng dâu mẹ chồng;

– Strees do bệnh tật……………………Có rất nhiều lý do khiến bạn strees điều quan trọng bạn phải làm gì để giảm strees và không để nó ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

1) Hãy tập thói quen đơn giản hóa vấn đề: Đừng quá quan niệm, đặt vấn đề đó quá quan trọng, bạn coi nó quan trọng thì nó quan trọng bạn thấy nó đơn giản thì nó đơn giản; đó chính là cách giảm stress hiệu quả nhất, và qua đó giúp bạn có cái nhìn tích cực, thiện cảm hơn trong cuộc sống cũng như công việc. Đơn giản hóa vấn đề đó cũng là lối thoát cho những phức tạp bạn đang gặp phải.

2) Thử thay đổi chính mình để thoát khỏi strees: Chẳng hạn bạn đang rất áp lực về công việc, ngày nào cũng bị xếp mắng về chuyện đi muộn về sớm…….Bạn thử thay đổi bằng cách tìm ra nguyên nhân và cải thiện nó, chẳng hạn như ông xếp luôn không muốn bạn đi muộn thì hãy đến sơm hơn một chút, vì 5 đến 10 phút ngủ nướng cũng không có tác dụng gì. Làm điều gì đó mới mẻ khác hơn mọi khi sẽ như một làn gió mới cho cuộc sống  mà bạn thấy đang quá là ngột ngạt, khó chịu.

3) Từ bỏ thói quen than vãn:Than vãn có khiến bạn giàu có hay cai thiện vấn đề bạn đang gặp phải….hãy tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục thay vì than vãn nó, bạn sẽ không gặp phải vấn đề phiên toái tương tự ở lần sau . Vì thực chất than vãn sẽ không mang lại điều gì tốt hơn cho cuộc sống của bạn mà còn tiêu hao năng lượng và thời gian lãng phí .

4) Xả strees bằng việc xông hơi: xả strees bằng cách thư giãn tại nhà với lều xông hơi đó là cách giảm căng thẳng rất hiệu quả lại tốt cho cơ thể. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoạt động  xông hơi sẽ có tác động đẩy máu tuần hoàn đến các chi, đào thải độc tố qua đường mồ hôi, loại bỏ các tế bào da chết, các loại vi khuẩn gây hại cho cơ thể, giúp cuộc sống của chúng ta tỉnh táo và vui vẻ hơn.

5) Tập hít thở, đi bộ đi xe đạp, nghe nhạc và cười nhiều hơn: nghe qua có vẻ hơi phi lí, nhưng trên thực tế việc hít thở sâu, đều đặn, sẽ giúp cơ thể cung cấp đầy đủ lượng oxy cần thiết, giúp máu lưu thông tốt hơn nhất là những lúc bạn đang căng thẳng, mệt mỏi, áp lực. Đi bộ, nghe nhạc và cuời nhiều hơn là điều không phải ai cũng làm được trong những lúc cảm thấy bế tắc, khó khắn. Vì vậy phải tấp những bài tập đơn giản trong lúc này lsẽ mang lại những lợi ích cực kì hữu ích để giảm stress.

          6) Xem một bộ phim hay một đoạn clip cảm động, clip hài chẳng hạn: Cho bản thân mình thưởng thức 30 đến 1h đồng hồ chuyển màn hình máy tính từ những vấn đề cần giải quyết, những con số sang 1 clip hài hoặc 1 bài hát nhẹ nhàng yêu thích. Bài hát hay bộ phim hay đó đáng xem nếu bạn biết cách kết hợp làm việc và thư giãn, bạn nên nhớ bạn tỉnh táo thoải mái công việc mới thực sự hiệu quả và ngược lại.