Thời gian tối đa cho một lần xông hơi

Bạn thấy sao khi cả tuần đều xông hơi? Điều này không nên vì nếu xông hơi liên tục trong tuần sẽ khiến cơ thể bạn miễm dịch kém đi, vậy làm thế nào để tốt cho sức khỏe xông hơi bao nhiêu lần trên tuần thì chúng ta nên tham khảo bài viết dưới đây nhé!

 + Tần suất và thời gian xông hơi:

– Bạn nên xông hơi cách nhau 2-3 ngày.

Theo một nghiên cứu, thực tế đã cho thấy mỗi tuần bạn chỉ nên xông hơi từ 2-3 lần / tuần thì sẽ có hiệu quả tốt hơn không nên lạm dụng xông hơi quá nhiều.

Nên thực hiện phương pháp xông hơi này trong 20-30 phút, vì tương đương với bạn phải tiêu hao 300-600 lượng calo khi đi bộ 40-45 phút. Sẽ giúp bạn đốt cháy được lượng mỡ thừa, tăng hệ miễn dịch cố định cho cơ thể.

Nhiệt độ cơ thể bạn sẽ tăng lên khi xông hơi, lớp da và lỗ chân lông sẽ mở rộng giúp cơ thể bạn được giải độc, loại bỏ các loại vi khuẩn có hại trên da gây ra.

Chú ý: Tùy theo cơ thể của mỗi người, có người chỉ nên xông hơi từ 5-15 phút đối với người gầy, yếu, người cao tuổi dễ ra mồ hôi, nhiệt độ phải điều chỉnh vừa phải thời gian ngắn.

Có hai hình thức xông hơi mà người Việt ta đang ấp dụng là: xông hơi khô và xông hơi ướt.

* Những chú ý khi xông hơi:

+ Dùng các loại thảo dược khi xông hơi:

Bạn nên lựa chọn các loại thảo dược như: ngải cứu, bông cúc, lá bạc hà, cỏ kinh giới, vỏ cảm, vỏ bưởi…

Tuyệt đối không nên tắm ngay sau khi xông hơi xong vì lúc này lỗ chân lông đang giãn nở nếu tắm luôn thì sẽ bị cảm hoặc gây ra co bít lại và làm máu kém lưu thông…

Không nên xông hơi khi bạn vừa ăn no, đang đói, mệt mỏi bị sốt cao, nhất là phụ nữ đang tới kỳ kinh nguyệt hoặc phụ nữ mang thai, rối loạn nhịp tim, mắc bệnh ngoài da.

Một tuần bạn chỉ nên xông hơi từ 2-3 lần, mỗi lần tối đa 20-30 phút, đây chỉ là một phương pháp hỗ trợ chứ không nên coi đây là một phương pháp chính cho việc giảm cân, vì nó sẽ làm cơ thể mất nhiều nước và gây hại cho sức khỏe.

Trong lúc xông hơi bạn nên hít sâu vào buồng phổi bằng mũi, rồi nín lại và thở ra sau vài giây bằng đường miệng.

Khi xông hơi xong bạn nên uống thêm một cốc trà gừng nóng hoặc trà bạc hà có pha đường, sẽ thấy được sự sảng khoái mà không lo bị cảm vì trà giúp ta làm ấm cơ thể, người tới kỳ kinh nguyệt thì nên ăn một chén canh hoặc cháo giúp hoạt huyết thông kinh.

Xông hơi có lẽ là giải pháp tốt cho phụ  nữ ở độ tuổi 40-50 vì giúp cơ thể điều chỉnh được chứng rối loạn nội tiết, khí huyết.

Thời gian xông hơi trong một tuần chỉ từ 2-3 lần trên tuần thời gian cũng không quá dài, nếu ta thực hiện đúng quy trình thì giảm cân, sức khỏe của chúng ta được tốt hơn.