Thời gian tốt nhất để xông hơi là khi nào?

Xông hơi là một hình thức thư giãn và chữa bệnh cực kỳ hiệu quả phù hợp với mọi lứa tuổi, mà lại không tốn kém, không có tác dụng phụ.  Nhiều quốc gia trên thế giới lựa chọn hình thức này để thư giãn mỗi tuần, vào các dịp cuối tuần các phòng sông hơi tại Hàn Quốc và Nhật đều đông nghịt người.

Xông hơi vừa tốt cho sức khỏe, bên cạnh đó còn cải thiện sắc tố da hiệu quả, mang lại cho bạn làn da tươi tắn, mịn màng.

Bạn có thể tìm hiểu về túi xông hơi, lều xông hơi do Doca cung cấp qua trang website hoặc đến trực tiếp tại cửa hàng. Để tìm hiểu cũng như được tư vấn hướng dẫn về quy trình xông hơi.

Xông hơi khi nào?

          – Xông hơi mỗi tuần 1 đến 2 lần;

–  Xông hơi khi bạn cảm thấy nhức mỏi trong người; làm việc căng thẳng….

           – Xông hơi ngay sau khi mới ốm dậy vì nó sẽ giúp bạn hồi phục một cách nhanh chóng, giúp bạn thải chất độc qua đường mồ hôi hiệu quả.

Tác dụng của việc xông hơi:

Xông hơi giải cảm, để thư giãn cơ thể, tinh thần, giúp máu lưu thông, đả thông kinh mạch. Hơi nóng từ nồi nước xông bốc lên cơ thể sẽ làm lỗ chân lông mở rộng dưới tác động của nhiệt sẽ thúc đẩy sự đào thải các độc tố giúp kích thích các tuyến bã nhờn hoạt động. Xông hơi cũng như là một liệu pháp chăm sóc da sẽ giúp da hấp thụ các dưỡng chất.

Các phương pháp xông hơi tại nhà:

Có hai phương pháp xông hơi phổ biến hiện nay là xông hơi ướt và xông hơi khô:

–  Xông hơi khô thường sử dụng đá hoặc các viên sỏi được đun nóng để làm tăng nhiệt độ phòng, giúp mồ hôi vã ra thật nhiều.

–  Xông hơi ướt giúp bài tiết mồ hôi, làm ẩm da, các độc tố thải qua các lỗ chân lông , giúp người đang bị cảm, bị căng thẳng đau nhức…. sẽ thấy nhẹ nhàng hơn sau khi xông.

– Nếu bạn có chế độ ăn kiêng khoa học kết hợp với tập luyện và việc xông hơi mỗi tuần 2 lần thì bạn sẽ giảm bớt được đáng kể lượng mỡ thừa, cân nặng,  giúp cơ thể nhẹ nhàng mà không bị nhăn da.

Xông hơi tại nhà và những lưu ý khi xông hơi.

– Tuyệt đối không được tắm lại ngay sau khi vừa xông hơi, dù là nước ấm hay nước lạnh. Khi mới xông hơi xong các lỗ chân chân lông đang giãn nở việc tắm lại ngay sẽ làm các lỗ chân lông co bít lại, gây ứ trệ, máu huyết giảm lưu thông, làm mất tác dụng của việc xông hơi

– Không xông hơi khi mới vừa ăn no xong, hay đang mắc các bệnh ngoài da.

– Không áp dụng xông hơi liên tục trong tuần, chỉ nên xông hơi khoảng 3 ngày xông một lần.

– Tuyệt đối không xông hơi  hoặc massage khi đang bị sốt cao, rối loạn tim mạch. Khuyến cáo đối với phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 12 tuổi không nên xông hơi, người quá già yếu.