Tổng hợp cách thư giãn lý tưởng sau một ngày dài làm việc

TỔNG HỢP TOP CÁCH THƯ GIÃN LÝ TƯỞNG SAU MỘT NGÀY DÀI LÀM VIỆC

Những cách đơn giản để bạn nghỉ ngơi và thư giãn thoát ra khỏi mớ công việc bận rộn mỗi ngày.

1/ Massage cơ thể

Massage mặt hay cơ thể có thể là một cách tuyệt vời để làm giảm căng thẳng và thư giãn cực kỳ hiệu quả.

Tác động của việc massage cơ thể mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm stress và thư giãn cực kỳ lý tưởng.

2/ Ngồi thiền mỗi ngày

Một số nghiên cứu của các nhà khoa học đã cho thấy ngồi thiền giúp cơ thể giảm bớt cảm giác lo âu, căng thẳng và thấy thoải mái hơn. Một số nghiên cứu khác cũng đưa ra nhận đinh rằng những người ngồi thiền có cuộc sống bình dị và ít sóng gió hơn, lạc quan hơn trong cuộc sống.

Vì vậy hãy thiền để được hưởng thụ cuộc sống và xem đây như là một cách tuyệt vời để thư giãn mỗi ngày.

          3/ Tập thể dục đều đặn mỗi ngày

Bạn có biết chìa khóa cho một tâm trí thoải mái nhất là gì không? đí chính là việc bạn có một cơ thể thoải mái. Khi cơ thể thoải mái, thư thái nhất sẽ lần lượt gửi các tín hiệu bình tĩnh và kiểm soát giúp bạn giảm thiểu các  căng thẳng tinh thần, rối loạn tâm trí khi gặp khó khăn hay áp lực…..

Cách đơn giản nhất để bạn có thể thư giãn cơ thể mỗi ngày đó là tập thể dục bởi các bài tập có thể giúp cơ thể giải phóng, sản sinh thêm các hoóc môn có lợi và giảm mức độ của các kích thích tố căng thẳng.

4/ Xông hơi tại nhà với lều xông hơi

Xông hơi hiện nay là một cách tuyệt vời để giảm bớt những căng thẳng, áp lực cuộc sống của mỗi chúng ta.

Xông hơi giúp cơ thể đào thải độc tố, kích hoạt các phản ứng chống viêm trong cơ thể và mang lại cảm giác thư giãn tối đa giúp bạn hoàn toàn được nghỉ ngơi vào mỗi dịp cuối tuần.

5/ Dành thời gian chơi với thú cưng

Khi căng thẳng, mệt mỏi nếu có một chú chó hay mèo ở bên sẽ có rất nhiều lợi ích. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khi con người ở một mình họ sẽ rễ cảm thấy bế tắc hơn .vì vậy nếu có người bạn nhỏ bên cạnh họ sẽ cảm thấy được an ủi hơn và thay đổi chiều hướng suy nghĩ

          6/ Hít thở sâu

Khi bạn đang lo lắng và căng thẳng, rối bời vì vấn đề gì đó thì thay bằng việc cố gắng giải quyết nó bạn hãy bình tĩnh lại, lúc này bạn cần tăng nguồn cấp oxy cho não. Điều này mang lại lợi ích cho bộ não và cơ thể của bạn giúp máu được lưu thông lên não tốt hơn.

7/ Nhắm mắt và nghĩ đến bãi biển bạn muốn đến

Nhắm mắt và nghĩ về cái gì đó tươi đẹp cũng được coi là một cách tuyệt vời để thư giãn, và nó đặc biệt thú vị. Một số nhà tâm lý học đã đưa ra lời khuyên chúng ta nên dành khoảng 15 phút mỗi ngày để nghĩ đến nơi lý tưởng bạn muốn đến nó cũng có tác động giúp bạn  giảm bớt căng thẳng.

8/ Đi du lịch

Trong một nghiên cứu về mức độ hạnh phúc ở những người không có kỳ nghỉ so với những kỳ nghỉ, kết quả cho thấy những người đi du lịch cảm thấy “rất thoải mái” và hạnh phúc hơn hẳn so với những người không có kỳ nghỉ. Thậm chí lợi ích của những kỳ nghỉ “rất thoải mái” thường kéo dài ít nhất hai tuần, nghiên cứu cho thấy.

9/ Tập yoga

Yoga đã được chứng minh là một phương pháp hiệu quả giúp giảm stress. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu đã cho thấy yoga còn là một cách hữu ích để điều trị trầm cảm.

10/ Nghe nhạc mỗi ngày

Nghe nhạc sẽ giúp hệ thần kinh êm dịu hơn và có tác dụng giảm căng thẳng.     Trong thực tế đã chứng minh, có cả một phương pháp điều trị căng thẳng , giảm tải áp lực được gọi là liệu pháp âm nhạc.

11/ Dành thời gian ở một mình

Một nghiên cứu năm 1997 cho thấy một số thanh thiếu niên nếu dành thời gian ở một mình sẽ có một kinh nghiệm tích cực về sự cô đơn.

Có thời gian ở một mình có thể là một cách tốt để cung cấp cho bản thân thời gian thiền định và đó là một cách thư giãn đầy hứa hẹn.