Xông hơi lợi hay hại

Nhiều người vẫn còn thắc mắc không biết xông hơi liệu có lợi hay có hại, vậy theo bạn xông hơi có lợi hay có hại?

Khi thực hiện phướng pháp xông hơi này bạn không cần ăn kiêng không cần tập luyện quá sức, chỉ cần xông hơi và thư giãn là đã có một vóc dáng khỏe đẹp rồi. Đó là những điều mà bạn từng nghe hoặc trong suy nghĩ về tác dụng của việc xông hơi.

Trước khi chúng tôi giải đáp thắc mắc sau thì bạn sẽ thấy xông hơi có nhiều hạn chế cho nên bạn không nên xem xông hơi như một phương pháp giảm cân được.

+ Xông hơi là tập thể dục?

Khi bạn ngồi trong phòng để xông hơi thì điều đầu tiên thấy là mồ hôi của bạn bài tiết liên tục, như khi chúng ta tập thể dục, bạn cho rằng việc xông hơi cũng giúp được bạn tiêu thụ calorie, thân hình được săn chắc như tập gym.

Lượng calorie tiêu hao nhờ tập luyện thể thao, của một số tế bào như cơ bắp, gân xương, tuần hoàn máu, mồ hôi.

Vậy nên việc tập thể dục không những giúp bạn giảm cân mà còn có được thân hình như ý muốn, xương chắc khỏe, các hệ thần kinh đều tốt hơn.

Trong khi bạn ngồi một chỗ để xông hơi cũng có thể giảm cân nhưng phương pháp đó là ép mồ hôi ra bằng nhiệt.

Lỗ chân lông dãn ra nhờ nhiệt của quá trình xông hơi, mà mồ hôi toát ra, khiến cho lượng nước trong cơ thể mất đi dù cho bạn không vẫn động cơ thể.

Đây là lý do chính ta xông hơi quá lâu sẽ thấy cơ thể mệt mỏi vì mất nước.

Xông hơi cũng là một liệu pháp giảm cân nhưng với tần suốt 4-5 ngày trên tuần sức khỏe của bạn không tốt.

Lượng nước thoát ra tương ứng với trọng lượng cơ thể bạn, khi bạn bù lại nước thì cơ thể bạn sẽ trở lại trạng thái, cân nặng vẫn giữ mốc như ban đầu.

Vì vậy xông hơi là cách mà các vận động viên thực hiện dùng để ép cân tam thời khi thi đấu.

+ Xông hơi giúp giải độc cơ thể?

Nhiều người cho rằng chỉ cần có mồ hôi thoát ra là sẽ loại bỏ được hết độc tố ra ngoài nhưng chưa ai nghĩ được rằng chất độc thải ra chủ yếu ở thận, gan.

Trong khi cơ thể bạn bị mất nước ra mồ hôi không chỉ khiến cơ thể trở nên mệt mỏi mà còn ảnh hưởng tới sự chuyển hóa và đào thải của gan, thận.

Nếu bạn nhanh chóng muốn giảm cân và xông hơi 3-4 lần/ tuần thì bạn sẽ bị khô da và có những nếp nhăn suốt hiện, cho nên không được quá nóng vội trong việc giảm cân.

+ Ai cũng có thể xông hơi?

Xông hơi là vấn đề cần phải lưu ý đối với những người mắc bệnh tim mạch, vì cơ thể mất nước khi xông hơi, dẫn đến người xông hơi sẽ bị ngất sỉu, khó thở, hạ huyết áp. Nếu chỉ có một mình trong phòng thì rất nguy hiểm.

Nếu cảm thấy sốt cao, mệt mỏi, hoặc đang bị tổn thương ngoài da liễu, chàm thì bạn không nên xông hơi.

Đàn ông không nên xông hơi quá lâu vì điều này sẽ làm giảm lượng tinh trùng .

    * Một số lưu ý khi xông hơi

Chỉ nên coi xông hơi là một phương pháp giúp tinh thần thỏa mái thư thái để thư giãn trong việc  coi đó là phương pháp giảm cân. Chỉ nên xông hơi khoảng 10-15 phút và 1-2 lần trên 1 tuần giúp bạn thư giãn hơn.

Bạn nên uống 1 cốc nước đầy và không đươc tắm ngay trước khi vào phòng xông hơi. Khi xông hơi xong bạ nên lau khô người sau 6h sau mới đươc tắm. Không nên xông hơi khi bụng quá no quá đói hoặc mệt mỏi.

Chúc các bạn có một sức khỏe tốt  và một cơ thể khoan khoái thư giãn khi áp dụng phương pháp này nhé!