Xông hơi thường xuyên giúp mọi người phục hồi sức khỏe

Xông hơi là một biện pháp giúp phục hồi sức khoẻ khi cơ thể cảm thấy đau nhức mệt mỏi thì lựa chọn biện pháp xông hơi mà không cần dùng thuốc tây.

– Hiện tại, có rất nhiều nhà hàng trung tâm mở dịch vụ xông hơi. Thế xông hơi thực sự có thực sự tốt đối với sức khỏe hay chỉ là giải trí đơn thuần và theo trào lưu.

– Xông hơi rất có lợi trong phục hồi sức khỏe con người, là liệu pháp trị liệu không dùng thuốc, được nhiều người áp dụng. Theo kinh nghiệm ông cha ta đã dùng nồi xông để điều trị một số bệnh như trị cảm cúm.

– Xông hơi là quá trình tác động nhiệt lên cơ thể giúp làm nóng và kích thích cơ thể, cũng như thoát mồ hôi và đẩy các chất cẳn bã, làm nhẹ gánh cho thận. Vì da liên quan mật thiết với tất cả các cơ quan và hệ tuần, đặc biệt là hệ tim mạch, Vì vậy khi xông hơi các mạch máu da giãn nở làm giảm sức cản ngoại vi. Kết quả là lượng máu đi từ tim tăng lên, tim tăng tần số co bóp nhanh.

Xông hơi là một biện pháp giúp phục hồi sức khoẻ

Xông hơi là biện pháp giúp phục hồi sức khoẻ

– Xông hơi là quá trình tác động lên hệ thần kinh làm tăng nhanh quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể, làm giảm mệt mỏi, giảm Stress giúp cơ thể phản ứng nhanh với những hoàn cảnh sống luôn thay đổi để thích ứng môi trường xung quanh, trong mức độ tự chủ của bản thân.

– Xông hơi tác động tốt lên hệ hô hấp: Nhiệt độ cở thể nóng làm tăng cường cung cấp máu cho lớp niêm mạc đường hô hấp, tạo điều kiện tái tạo lớp biểu mô và phát triển lưới mao mạch trong phổi. Do quá trình tác động của nhiệt, hệ hô hấp được thư giãn, các ống phế quản giãn rộng, hít thở trở nên dễ dàng hơn.

– Khi xông hơi khiến cơ thể mất nhiều nước nên sẽ có hiện tượng cô đặc máu. Vì vậy không được mất nước quá 780ml trong 1 giờ. Ngoài ra khi mất nước nhiều do đổ mồ hôi thì kéo theo mất nhiều ion cần thiết như natri, clo, kali,… Nếu để mất nước quá nhanh sẽ cản trở quá trình trao đổi chất gây hại cho cơ thể. Thế nên quá trình xông hơi làm giảm trọng lượng không quá 2% ban đầu là giới hạn tốt nhất.

– Xông hơi có công dụng đối với nhiều lứa tuổi, nhưng không nên dùng ở phụ nữ đang mang thai và trẻ nhỏ do thúc đẩy co bóp tim quá nhanh. Ngoài ra những bệnh nhân có bệnh phổi mạn tính, hay nhiễm trùng các loại cũng không nên xông hơi. Thời gian xông hơi chỉ nên vừa đủ, dưới 15 phút. Nếu thấy khó chịu phải rời phòng hơi nóng ngay, tránh bị hoa mắt, chóng mặt.