Những tác hại đến sức khỏe từ việc sử dụng máy tính liên tục không nghỉ ngơi

Vấn đề sức khỏe và những tác động xấu từ việc bạn sử dụng máy tính liên tục trên 3 tiếng không nghỉ ngơi:

Những tác hại đến sức khỏe từ việc sử dụng máy tính liên tục không nghỉ ngơi:

Khi thế giới không thể thiếu khoa học công nghệ và thời đại công nghệ thông tin thống trị cuộc sống của mỗi chúng ta.

Khi mà những nhu cầu giải quyết công việc, truyền tín hiệu, trao đổi công việc trên khắp mọi nơi, giữa các nơi, giữa các cá nhân với nhau không thể thiếu internet và chiếc máy tính.

=> Chính vì vậy những vật dụng bất li thân như máy tính, điện thoại, smartphone, máy tính bảng, …đã trở thành một trong những vật dụng không thể thiếu bên mình của rất nhiều người.

Trong đó chiếc máy tính có lẽ là trợ thủ không thể tách rời trong công việc hàng ngày của rất nhiều người từ nhân viên văn phòng đến các của hàng đều cần máy tính để bán  hàng quảng bá sản phẩm…..Tuy nhiên như con dao hai lưỡi, lợi thì cơ lợi nhưng điều gì cũng có hai mặt lợi và hại của nó. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những tác hại của việc sử dụng máy tính liên tục nhiều giờ.

1) Tác động đến não bộ:

Màn hình laptop phát ra những bức xạ. Khi chúng ta sử dụng máy tính quá lâu, máy tính sẽ nóng lên và tỏa nhiệt ra trong phòng vì vậy những bức xạ này góp phần làm cho phòng của bạn trở nên nóng bức, ngột ngạt.

=> Bức xạ sẽ tác động không tốt đến não bộ của mỗi chúng ta, dẫn đến việc cơ thể phản ảnh với một vài biểu hiện: hoa mắt, choáng, đau đầu, lo lắng, khó tính hay cáu gắt và trầm cảm không dứt và thậm chí có thể dẫn đến ngất xíu nữa.

Giải pháp: Khi bạn gặp áp lực trong công việc hay học tập, thì nên đi ra ngoài dạo bộ, nghe nhạc, tuyệt đối không nên dán mắt vào màn hình vi tính bởi nó chỉ làm não bạn căng lên, và quá tải mà thôi.

Đừng quá phụ thuộc công nghệ, đôi khi bạn có thể ghi vào sổ những vấn đề cần làm trong một ngày, những việc cần giải quyết ngay hay thong thả….

Thiết lập thời gian làm việc khoa học, sau mỗi 2 tiếng làm việc bạn cần có 15 đến 20 phút đi lại trao đổi, nói chuyện với đồng nghiệp hay nghe nhạc và không làm gì liên quan đến máy tính.

Cần cho não bộ nghỉ ngơi để được tái tạo và phục hồi cũng như cung cấp năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo.

 2) Tác động đến thị giác – đôi mắt mỏi, đỏ ngầu:

Dán mắt vào màn hình máy tính liên tục nhiều tiếng đồng hồ lại không có thói quen cho mắt được nghỉ ngơi trong một ngày, thì bên cạnh não bộ bị hệ lụy thì đôi mắt cũng chính là bộ phận chịu tác động nhanh và rõ ràng nhất cụ thể:

– Tầm nhìn giảm sút, mắt mờ, luôn có cảm giác mệt mỏi, mỏi mắt, cay mắt, khô mắt, chảy nước mắt thậm chí là ảo giác.

Giải pháp: Hãy cho mắt được nghỉ ngơi sau 2 tiếng làm việc liên tục, thường xuyên chớp mắt và không để mắt tập trung vào một điểm trên màn hình quá lâu khiến bực xạ chiếu thẳng vào mắt bạn, bên cạnh đó cần sử dụng các dung dịch nhỏ mắt nếu khô, massage cho mắt, đắp mặt nạ cho mắt sau mỗi ngày làm việc.

3) Cổ tay –  mỏi tay

Việc ngồi một chỗ lặp đi lặp lại động tác gõ phím, click chuột trên bàn khiến cổ tay phải, liên tục phải vận hành linh hoạt dẫn đến việc bị đau mỏi là điều không thể tránh khói.

Giải pháp: Cần thư giãn cho đôi tay, cũng như tập các động tác tay vào cuối ngày, lúc làm việc thỉnh thoảng đừng quên xoay cổ tay thường xuyên 360 độ để mọi thứ trở nên trơn tru nhé.

4) Làn da

Mỗi chúng ta đều có thói quen, thỉnh thoảng lại đưa tay lên mặt chống cằm, nặn mụn trong lúc đang làm việc…. Chính thói quen đó, bạn đã đang gián tiếp làm da mặt mình xấu và nổi nhiều mụn hơn bình thường.

Bụi bẩn, vi khuẩn ẩn nấp trong máy tính có thể dễ dàng tiếp xúc da từ tay lên mặt khi bạn sử dụng máy tính, đặc biệt với ai không có thói quen vẹ sinh máy tính hàng ngày.

Để giữ gìn cho da là một điều vô cùng cần thiết bạn phải làm đó là vệ sinh máy tính và từ bỏ thói quen vừa làm việc vừa sờ lên mặt. Và đừng quên bổ sung vitamin C , D cũng như đắp mặt nạ và ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi cho da luôn sáng mịn tự nhiên.

5) Đôi chân rã rời – xuống máu:

Ngồi qúa lâu một chỗ, lại kèm theo một tư thế lâu dần chắc chắn  bạn sẽ khiến máu lưu thông bị tắc nghẽn. Thậm chí có nhiều người còn gác chân, hay bắt chéo chấn như vậy càng làm tình trạng này tồi tệ và tác động đến cả phần lưng và xương châu.

Vì vậy ngay từ hôm nay hãy tập thói quen ngồi thẳng lưng, tư thế thoải mái, và cần rời khỏi vị trí làm việc sau 1 tiếng ngồi liên tục, như vậy vừa làm đầu óc thoái mái, mà đôi chân cũng được hoạt động, cho máu huyết lưu thông.

6) Đốt sống cổ – đôt sống lưng lên tiếng:

Ngồi quá lâu với một tư thế cúi liên tục, hay ngồi gập bụng liên tục…. điều này bạn thực hiện liên tục thường xuyên và vô tình kéo theo những tác hại xấu cho các đốt sống cổ và đốt sống lưng. Bạn có nhận thấy mình hay mỏi cổ và mõi lưng không? Nếu có hãy thay đôi thói quen đó bằng việc ngồi thẳng lưng, sắp đặt lại vị trí làm việc để bạn không phải cúi và nhớn lên.

          Hãy thư giãn và nghỉ ngơi sau một ngày làm việc bằng các hoạt động thể dục thể thao hoặc các bài tập thể dục đơn giản nhẹ tại nhà, bạn cũng thể mua sắm các thiết bị phục vụ cho việc thư giãn tại nhà cực kỳ tốt cho sức khỏe cả gia đình như: Lều xông hơi, hay bồn ngâm chân. Hãy cùng chúng tôi chăm sóc cho cơ thể bạn mỗi ngày.