Những bài tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà rất đơn giản

Sau khi sinh em bé, thì có rất nhiều mẹ lo lắng về việc bụng chảy xệ và béo lên. Những bài tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh đơn giản tại nhà dưới đây. Sẽ giúp các mẹ không cần phải đến các phòng tập., mà cơ thể vẫn sẽ thon gọn và săn chắc.

Để giúp các mẹ nhanh chóng lấy lại được vóc dáng vòng eo thon gọn của mình. Không cần đến các trung tâm thể hình, vừa có thể tập tại và. Mà vẫn có thời gian chăm con, vừa chơi với con vừa thực hiện các bài tập.

Để thực hiện được những bài tập này và có vòng eo thon gọn. Thì việc thay đổi chế độ ăn uống khoa học và tiến trình các bài tập thể dục theo một cách chuẩn nhất. Vì vậy các mẹ khi quyết định tập thể dục tại nhà sau sinh. Hãy đưa ra cho mình một kế hoạch thật chi tiết rõ ràng. Và đặt ra cho mình mục tiêu để phấn đấu.

Dụng cụ chuẩn bị cho buổi tập và hướng dẫn chi tiết.

  • Chuẩn bị 1 chiếc thảm Yoga và 1 chiếc điện thoại hoặc đồng có thể đếm thời gian
  • Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng đồng hồ hoặc điện thoại để đếm thời gian. Hoàn tất các bài tập theo đúng thứ tự của chúng. Khi tập luyện các mẹ cố gắng không nên nghỉ giữa các động tác. Phải tập liền các động tác với nhau, để cơ thể đổ mồ hôi càng nhiều càng tốt.
  • Nên khởi động toàn thân tầm 3-5 phút trước khi vào các bài tập các mẹ nhé.

Những bài tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh này. Đã được rất nhiều mẹ kiểm chứng và đã thực hành rất thành công chỉ sau vài tháng.

Chi tiết bài tập thể dục tại nhà cho các mẹ sau sinh:

Bài tập với cơ bụng:

Lót một tấm thảm Yoga xuống dưới sàn nhà. Sau đó bạn nằm thẳng lưng và co 2 chân. Sao cho bắp chân vuông góc với đùi và hai tay áp vào tai. Đồng thời khủy tay mở rộng ra hai bên. Dùng cơ bụng nâng người lên và hít thở thật sâu. Sau đó từ từ hạ cơ thể xuống, và nhẹ nhàng thở ra. Cứ làm đi làm lại 5-7 lần thôi các mẹ nhé để đạt được hiệu quả một cách tốt nhất.

Bài tập với cơ bụng

Bài tập gập bụng để giảm mỡ bụng:

Lót một tấm thảm Yoga xuống dưới sàn nhà sau đó nằm ngửa lê sàn. Co hai đầu gối lên, hai bàn chân đặt trên sàn. Đồng thời siết cơ bụng và nâng đầu lên cao theo tư thế thẳng lưng. Sau đó từ từ hạ xuống vị trí ban đầu. Cứ thực hiện như vậy khoảng 10 lần các mẹ nhé.

Bài tập gập bụng để giảm mỡ bụng

Bài tập với tư thế ngồi và gập người:

Lót một tấm thảm Yoga xuống dưới sàn nhà, ngồi trên thảm. Duỗi chân phải ngang 1 góc vuông khoang 45°C. Chân trái co lại, bàn chân trái nằm bên trong đùi phải. Gập người ra phía trước để mũi tay phải chạm vào mũi chân trái và giữ im khoảng 30s. Sau đó quay trở lại với tư thế ban đầu và đổi bên chân. Cứ thực hiện các thao tác như vậy lặp đi lặp lại khoảng 5 lần thôi nhé các mẹ.

Bài tập với tư thế ngồi và gập người

Bài tập nằm ngửa chống chân và đẩy hông lên cao:

Lót một tấm thảm Yoga xuống dưới sàn nhà, nằm ngửa trên thảm. Hai chân co vuông góc với sàn nhà, gót chân gần chạm mông. Và thực hiện thao tác nhấn gót và đẩy hông lên cao. Tạo 1 tư thế cong như cây cầu và từ đầu gối đến vai tạo thành đường thẳng. Sau đó từ từ hạ xuống và lặp lại các động tác như vậy khoảng 5-10 lần.

Bài tập nằm ngửa chống chân và đẩy hông lên cao

Bài tập ngồi hoa sen – ngồi thiền:

Lót một tấm thảm Yoga xuống dưới sàn nhà và ngồi lên thảm. Ngồi với tư thế thẳng lưng, chụm 2 lòng bàn chân ở trước. Nhấn hai đùi xuống sàn và mở rộng càng nhiều càng tốt. Cứ giữ im thư thế như vậy trong 30 giây và hít thở thật sâu.

Đây là bài tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh cực kỳ hiệu quả. Đã được rất nhiều các chị em lựa chọn làm bài tập để giảm mỡ bụng tại nhà. Phương pháp này giúp giảm cân rất tốt mà không tốn nhiều calo.

Bài tập ngồi thiền

 

Lưu ý trước khi bắt đầu bài tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà:

+ Không được tập ngay sau khi mới sinh, tập sau sinh ít nhất 3 tháng.

+ Không được vì muốn giảm cân ngay mà thực hiện chế độ ăn kiêng khắt khe. Như vậy lượng sữa cho bé sẽ bị ảnh hưởng rất lớn

+ Nếu muốn tập thể dục sớm, hãy tập những bài tập nhẹ nhàng như là Leo cầu thang, đi bộ, giặt đồ cho con

+ Cho con bú cũng là một liệu pháp giảm cân, giảm mỡ bụng. Mà không ảnh hưởng đến sức khỏe

+  Khi cơ thể bình thường trở lại, bạn cảm thấy mình có thể bắt đầu được bài tập thì hãy tiến hành.  Hãy chăm chỉ tập luyện đều đặn hàng ngày mẹ nhé.

+ Sau 2-3 tuần thì có thể tăng thời gian tập, và bắt đầu tập các vận động cơ

+ Mới tập có thể chưa quen, sẽ mệt và đuối sức. Các mẹ hãy phân bố thời gian tập và thời gian nghỉ giữa các bài tập nhé. Tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân

Nhìn chung các bài tập trên rất đơn giản. Các mẹ hãy làm theo và chăm chỉ luyện tập tại nhà nhé. Hãy kiên trì tập các bài tập này, để nhanh chóng lấy lại vóc dáng eo thon như thời con gái các mẹ nhé.